IELTS 6.0 tương đương B mấy? 

IELTS 6.0 tương đương B mấy? 

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Chứng chỉ IELTS 6.0 được đánh giá trên thang điểm khả năng ngôn ngữ ở mức khá. Tức là, dù có những chỗ chưa tốt, chưa chính xác và hiệu quả, nhưng nhìn chung sử dụng Anh ngữ thành thạo, có thể ứng dụng tốt trong các tình huống phức tạp. Vậy IELTS 6.0 tương đương B mấy? Hãy cùng Pasal tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    1. Yêu cầu kỹ năng của IELTS 6.0 

    1.1 Kỹ năng Nghe

    • Nghe hiểu các bài nói trực tiếp hoặc ghi lại về các chủ đề quen thuộc và không quen thuộc trong cuộc sống, xã hội, học tập, nghề nghiệp khi được diễn đạt rõ ràng và bằng giọng chuẩn.

    • Hiểu ý chính của các bài nói phức tạp cả về nội dung khi được truyền đạt bằng ngôn ngữ chuẩn mực về các vấn đề cụ thể hay trừu tượng trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

    • Theo dõi được bài nói dài cũng như các lập luận phức tạp về các chủ đề quen thuộc khi bài nói có cấu trúc rõ ràng.

    1.2 Kỹ năng Nói

    • Giao tiếp độc lập về nhiều chủ đề, có lập luận và cấu trúc mạch lạc, kết nối giữa các ý trong trình bày, sử dụng ngôn từ trôi chảy, chính xác.

    • Trình bày về ý nghĩa của một sự kiện hay trải nghiệm của cá nhân, giải thích và bảo vệ quan điểm của mình một cách rõ ràng bằng lập luận chặt chẽ và phù hợp.

    • Phát âm và ngữ điệu rõ ràng, tự nhiên.

    • Giao tiếp dễ dàng và tương đối lưu loát, kể cả với các đoạn nói dài và phức tạp.

    1.3 Kỹ năng Đọc

    • Đọc tương đối độc lập, có khả năng điều chỉnh cách đọc và tốc độ đọc theo từng dạng văn bản và mục đích đọc cũng như sử dụng các nguồn tham khảo phù hợp một cách có chọn lọc.

    • Có đa dạng từ vựng chủ động phục vụ quá trình đọc nhưng có thể vẫn còn gặp khó khăn với các thành ngữ ít xuất hiện.

    1.4 Kỹ năng Viết

    • Soạn thảo văn bản chi tiết, rõ ràng về nhiều chủ đề quan tâm khác nhau, đưa ra những thông tin và lập luận từ một số nguồn khác nhau.

    • Có thể miêu tả rõ ràng, chi tiết về các sự kiện hay những trải nghiệm thật hoặc giả tưởng, thể hiện được mối liên hệ giữa các ý trong một bài viết có liên kết chặt chẽ theo cách hành văn cho thể loại có liên quan.

    • Có thể viết bài nhận xét về một bộ phim, một cuốn sách hoặc một vở kịch.

    2. IELTS 6.0 tương đương B mấy?

    Trong bài thi IELTS, tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn số theo quy ước chung như sau: Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25, thì sẽ được làm tròn lên thành .5, còn nếu là .75 sẽ được làm tròn thành 1.0.

    Ví dụ: Một bạn có số điểm như sau: 5.5 (Nghe), 6.0 (Đọc), 5.0 (Viết) và 7.0 (Nói). Điểm tổng của thí sinh này là IELTS 6.0 (23.5 ÷ 4 = 5.875=6.0).

    Vậy dựa vào yêu cầu kỹ năng, cách tính điểm thì chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 tương đương B2 là cấp độ Anh ngữ thứ 4 trong Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR).

    Các bạn có thể tham khảo bảng tham chiếu sau:

    IELTS 6.0 tương đương B2

    Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 6.0 cam kết đầu ra bằng văn bản

    Nhiều bạn lầm tưởng rằng IELTS 6.5 mới tương đương B2, còn IELTS 6.0 tương đương B1. Tuy nhiên, theo như bảng tham chiếu phía trên thì B2 tương đương với IELTS 5.5 đến 6.0. 

    Lưu ý rằng đây chỉ là ước tính quy đổi, chưa có quy định văn bản nào về quy đổi này. 

    Dù là IELTS hay CEFR đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những mục đích khác nhau. Vì vậy các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn loại chứng chỉ nào để đi thi, làm sao để tiết kiệm được thời gian và tiền bạc nhất nhé. Pasal chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết